Header Ads

ad

Cách làm chả giò tôm thịt ngon hấp dẫn khó cưỡng lại

Cách làm chả giò tôm thịt ngon mà lại đơn giản, thực đơn ăn uống của gia đình trở nên mới mẻ hơn với món chả giò tôm thịt. Với mình, chả giò là món ăn có thể sáng tạo không-giới-hạn, vì bạn sẽ chẳng bao giờ tìm thấy một thứ gọi là công thức chuẩn của chả giò đâu. Mỗi nhà một vẻ, mỗi gia đình một sở thích mà từ đó thành phần nhân của chả giò thay đổi cho ra đời nhiều vị Ngon Hảo Hạng khác nhau. Điển hình là chả giò tôm thịt đổi bữa các mẹ nhé!



Nguyên liệu:
350gr tôm tươi loại lớn
250gr thịt xay
Bánh tráng đậu xanh, 3 tai nấm mèo, miến khô
01 búp xà lách, 01 củ hành tây
Chin-Su Tương cà, Chin-Su Tương ớt
Đường, muối, tiêu, dầu ăn



Bước 1: Miến và nấm mèo mua về, ngâm nước ấm cho nở, sau đó xắt nhỏ. Tôm thì mẹ lột vỏ, rút chỉ đen; sau đó bóc vỏ và xắt hạt lựu hành tây nhé.

Bước 2: Tôm đập dập, băm nhuyễn, trộn cùng thịt xay, hành tây, nấm mèo, miến trong 1 tô lớn sau đó nêm nếm gia vị: 01 muỗng cà phê muối, 02 muỗng cà phê đường, 1 ½ muỗng cà phê tiêu xay rồi tiếp tục trộn đều.

Bước 3: Cho hỗn hợp nhân vừa trộn xong vào góc dưới bánh tráng, trải nhân theo hình trụ dài và xếp 2 mép dọc bánh tráng ôm lấy cạnh thịt. Chú ý trong cách làm chả giò tôm thịt để ngon và giòn hơn bạn cần từ từ cuốn nhẹ bánh tráng bao lấy phần nhân bên trong sao cho không thừa nhân ra khỏi vỏ.

Bước 4: Đặt nồi dầu lên bếp đến sôi già, cho cuốn chả giò vào chiên ngập dầu khi chuyển màu vàng nâu thì vớt ra.



Bước 5: Món này các mẹ có thể dùng nóng kèm rau xà lách, và dĩ nhiên không thể thiếu Chin-Su Tương cà hay Tương ớt cho hương vị đậm đà hơn.
Nào, cả nhà cùng gắp chả giò và CHẤM quyện vào Tương cà nhé!






Không có nhận xét nào