Header Ads

ad

Cách làm tương ớt chấm nem chua rán ngon thơm tại nhà đặc biệt

Cách làm tương ớt chấm nem chua rán thật sự khá kỳ công, thay vì mua 1 chai tương ớt ngoài hàng thì chúng ta sẽ tự làm để đảm bảo sức khỏe nhỉ?



Nguyên liệu cần có trong

Cách làm tương ớt chấm nem chua rán tại nhà

- 3-5 quả ớt to bằng ngón tay.

- Một thìa cafe nhỏ đầy bột đao (hoặc bột ngô, bột năng), 3 tép tỏi, một thìa cafe nhỏ ớt bột lấy màu, 2 thìa nhỏ đường, 3 thìa nhỏ gia vị bột nêm, 4 thìa nhỏ giấm.

Nếu lười làm thì mua tương ớt Siêu Cay nhé, hoặc thực hiện cách làm tương ớt đầy đủ ở đây nè: https://tuongotsieucay.com/cach-lam-tuong-ot-ngon-tai-nha.html

Cách làm:

Bước 1: Các loại gia vị đã chuẩn bị ở trên đem trộn đều vào một bát. Tiếp theo, cho giấm và 350ml nước lã vào và khuấy cho hỗn hợp tan đều.

Bước 2: Ớt bỏ hạt và cùng với tỏi thái cho nhỏ. Tiếp theo, cho ớt vào bát nước đã hòa các loại gia vị. Phần ớt sau khi rửa sạch và để ráo bạn đem cho vào máy xay xay nhuyễn.

Bước 3: Cách làm tương ớt chấm nem chua rán bạn cho hỗn hợp vào nồi, cho lên bếp đun. Trong quá trình đun, lưu ý phải khuấy luôn tay cho tan đều và đun nhỏ lửa đến khi ớt và tỏi trong vắt (đun nhỏ lửa khoảng 20 phút).

Để nguội tương ớt chua cay mặn ngọt tiếp theo đó cho vào lọ thủy tinh và bảo quản trong tủ mát dùng trong 1 tháng. Chấm với chả giò tôm thịt cũng tuyệt vời lắm đấy.

Ngoài nem chua, tương ớt chua cay mặn ngọt này có thể dùng để chấm món chiên, rán hay thịt nguội...

Lưu ý: Các bạn lưu ý chọn tỏi Việt Nam, chon tỏi còn tươi, tép đều, không bị mọc mầm, nhớ tránh chọn tỏi của Trung Quốc nhé, loại tỏi này tuy tép to nhưng không thơm như tỏi ta, hơn nữa tỏi Trung Quốc thì cũng không được đảm bảo lắm ý. Ớt các bạn có thể sử dụng ớt sừng hoặc ớt chỉ thiên đều được, nhưng nhớ chọn những quả ớt còn tươi, không bị rụng cuống, lớp ngoài trơn bóng không bị sần sùi nhé

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách làm tương ớt chua cay mặn ngọt!

Không có nhận xét nào